Tập thể dục - "BẢO BỐI" giúp bạn không còn phải "méo mặt" vì đau bụng


14:46 - 04/05/2018

Đau bụng kinh để lại hậu quả nặng nề với nhiều phụ nữ khi họ phải dừng lại các hoạt động như làm việc, vui chơi, giải trí. Để thoát khỏi tình trạng này, nhiều phương pháp đã được đưa ra, một trong số đó là các bài tập thể dục hàng ngày.

Vì sao tập thể dục giúp giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh làm các em gái phải nghỉ học, nhiều phụ nữ nghỉ làm, thậm chí còn chịu thêm các triệu chứng như tiêu chảy, đau đầu trong ngày đèn đỏ. Cơn đau bụng có thể xảy ra vài ngày trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu và giảm đi khi kỳ kinh kết thúc. Thuốc giảm đau là biện pháp phổ biến để hỗ trợ các cơn đau bụng kinh, tuy nhiên, một nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Tập thể dục có thể giúp chị em thoát khỏi cơn đau bụng kinh dữ dội.

Đau bụng kinh được chia làm 2 loại: Đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát thường xảy ra do việc tăng lượng hocmon prostaglandin, gây ra các cơn co thắt ở tử cung và thành ruột. Đau bụng kinh thứ phát là hiện tượng cơn đau xảy ra sau khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu và do các yếu tố bất thường trong cơ quan vùng chậu hoặc tử cung; hoặc bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nó cũng có thể liên quan đến stress, lo lắng hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

 

Thể dục rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt các các môn tập nhẹ nhàng như Yoga sẽ giúp giảm đau bụng kinh

Theo các nhà nghiên cứu, tập thể dục có thể giúp giảm đau bụng kinh vì nó làm tăng cường lưu thông máu.

Đau bụng kinh có thể trở nên tồi tệ hơn nếu chị em bị căng thẳng quá mức. Do vậy, tập thể dục là một cách tự nhiên giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Journal of Research in Health Science” năm 2006, các nhà nghiên cứu Iran nhận thấy rằng, tập thể dục đã giúp giảm thời gian và mức độ nghiêm trọng của đau bụng kinh nguyên phát ở nữ sinh trung học. Nó cũng làm giảm việc phải sử dụng thuốc an thần, giảm đau cho các cô gái. Vậy bạn nên tập thể dục như thế nào?

Chị em nên chọn các bài tập yoga, aerobic nhẹ nhàng, ít động tác, chẳng hạn như đi bộ hoặc bơi lội với tốc độ chậm. Các bài tập này sẽ làm xương chậu của bạn chuyển động nhịp nhàng, giúp giảm căng thẳng cũng như đau bụng kinh. Lý tưởng nhất, bạn nên tập thể dục nhịp điệu ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần. Nếu điều này là quá sức khi đang bị đau bụng kinh thì bạn nên chia buổi tập thể dục thành 3 đợt, mỗi lần diễn ra trong 10 phút.

Ngoài ra, một số biện pháp khác bạn cũng nên thực hành để giúp giảm đau bụng kinh là tắm nước ấm, mát - xa bụng nhẹ nhàng và đặt một miếng đệm sưởi ấm lên bụng. Bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất như vitamin D và E, canxi, các chất bổ sung axit béo thiết yếu omega-3… Ngay trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên uống nhiều nước, ăn những thức ăn giàu sắt như thịt nạc, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt, hạn chế uống caffein.

Nếu bạn đang mắc bệnh tim, tiểu đường hoặc viêm khớp, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu tập thể dục để giảm đau bụng kinh. Chị em cũng nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu đột nhiên bị đau bụng kinh trầm trọng sau nhiều năm bình thường, vì chúng có thể báo hiệu các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như căn bệnh u xơ tử cung.

Dùng sản phẩm thảo dược giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, tiện lợi

Thực tế cho thấy, tập thể dục nhẹ nhàng, đúng cách có thể giúp bạn giảm đau bụng kinh. Tuy nhiên, để được hỗ trợ nhanh nhất, giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, các chuyên gia khuyên phụ nữ nên sử dụng các sản phẩm thảo dược, an toàn, không tác dụng phụ. Đi đầu trong dòng sản phẩm này ở Việt Nam là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX.

 

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

Với thành phần chính là N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, kết hợp với các thảo dược quý khác như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX giúp phòng ngừa, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh dữ dội và hỗ trợ điều trị, ngăn chặn lạc nội mạc tử cung tái phát.

Nhiều người đã sử dụng và kiểm chứng hiệu quả sau khi dùng Phụ Lạc Cao EX, điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Bích Nga ở Q.Bình Thạnh, TP HCM. Xem ngay chia sẻ của chị Nga TẠI ĐÂY.

Tương tự như chị Nga, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân ở Đồng Nai cũng không còn lo sợ chứng đau bụng kinh mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Mời bạn theo dõi chia sẻ của chị Xuân TẠI ĐÂY.

Những chị em khác cũng kiểm chứng hiệu quả của Phụ Lạc Cao EX và cho phản hồi tích cực. Dưới đây là một trong số những phản hồi như vậy:

 

Hãy cùng lắng nghe phân tích của PGS. TS Lê Thị Hiền - Nguyên Phó Trưởng khoa Phụ sản – Bệnh viện Y học cổ truyền TƯ về điều trị chứng đau bụng kinh khi dùng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được các biện pháp hỗ trợ giảm đau bụng kinh, đặc biệt là bằng việc tập thể dục và dùng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm, bạn hãy gọi tới tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

Minh Hằng


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Copyright © 2012. Phulaccao.vn